Sống Khiêm Nhường - Khiêm Hạ - Khiêm Tốn.

Thánh lễ cực phạm thánh của Linh mục và chủng sinh tại Philippines

1 nhận xét












Mọi đóng góp xin gởi về: antinchuabaove@gmail.com

1 nhận xét :

  1. * * * * * RƯỚC LỄ BẰNG TAY * * * * *

    - Yave các cơ binh phán thế này : Ngươi hãy hỏi các tư tế về một nố luật mà rằng : "GIẢ NHƯ CÓ NGƯỜI NÀO ĐEM THEO THỊT THÁNH NƠI VẠT ÁO và ĐỤNG VẠT ÁO vào bánh , vào canh , vào rượu , vào dầu , hay bất luận món ăn nào , CÁC THỨ ẤY CÓ HOÁ THÀNH CỦA THÁNH KHÔNG "? Các tư tế đã đáp lại và nói : "KHÔNG". Haggai lại nói : "Nếu người mắc UẾ TẠP vì thây ma mà đụng vào bất cứ vật nào như thế , VẠT ẤY CÓ RA NHƠ UẾ KHÔNG"? Các tư tế đáp lại và nói : "NÓ SẼ RA NHƠ UẾ !" Bấy giờ Haggai lên tiếng và nói : "CŨNG VẬY VỀ DÂN ẤY ! Cũng vậy về quốc gia ấy trước nhan Ta - Sấm của Yave - Cũng vậy về MỌI VIỆC DO TAY CHÚNG , và ĐIỀU GÌ CHÚNG DÂNG ĐỀU LÀ NHƠ UẾ !" (Hg 2,11-14)

    - Yave phán với Môse rằng : "Hãy bảo Aharon và các con nó : Chúng phải biết KIÊNG CỦA THÁNH con cái Israel HIẾN THÁNH CHO TA và ĐỪNG LÀM UẾ TỤC DANH THÁNH CỦA TA : TA LÀ YAVE ! Hãy bảo chúng : "SUỐT MỌI THẾ HẸ CÁC NGƯƠI , phàm ai thuộc tất cả dòng giống các ngươi DÁM LẠI GẦN CÁC CỦA THÁNH con cái Israel HIẾN THÁNH CHO YAVE , mà có NHƠ UẾ NƠI MÌNH , thì SINH LINH ẤY SẼ BỊ DIỆT KHỎI TRƯỚC NHAN TA : TA LÀ YAVE . Người nào , bất kỳ ai thuộc dòng giống Aharon , mắc phung , mắc lậu , sẽ KHÔNG ĐƯỢC ĂN CỦA THÁNH , bao lâu chưa được tẩy uế ; cũng vậy kẻ nào RỜ ĐẾN MỘT NGƯỜI MẮC UẾ vì một vong linh, hay người có tinh dịch phát xuất , hay người nào rờ đến bất cứ côn trùng nào làm cho BỊ NHƠ UẾ , hay RỜ ĐẾN NGƯỜI TA làm cho BỊ NHƠ UẾ , do bởi SỰ NHƠ UẾ CỦA NÓ , bất kỳ sự gì , sinh linh nào RỜ ĐẾN NÓ SẼ MẮC UẾ cho đến chiều và sẽ KHÔNG ĂN CỦA THÁNH , trừ phi là đã tắm mình trong nước . Mặt trời lặn , thì nó được sạch và sau đó , nó ĐƯỢC ĂN CỦA THÁNH, vì đó là LƯƠNG THỰC CỦA NÓ . (Lv 22,1-7)

    - Cho nên kẻ ĂN BÁNH HAY UỐNG CHÉN CỦA CHÚA CÁCH BẤT XỨNG , tất sẽ MẮC TỘI ĐỐI VỚI MÌNH VÀ MÁU CHÚA . (1Cr 11,27)

    - Anh em không biết sao : ANH EM LÀ ĐỀN THỜ CỦA THIÊN CHÚA , và THẦN KHÍ THIÊN CHÚA NGỰ TRONG ANH EM ? Ai HUỶ HOẠI ĐÊN THỜ THIÊN CHÚA , Thiên Chúa cũng sẽ hủy hoại người ấy . VÌ ĐỀN THỜ THIÊN CHÚA LÀ VẬT THÁNH . Và ĐỀN THỜ ẤY CHÍNH LÀ ANH EM . (1Cr 3,17)

    - Vậy thì người ta hãy TỰ HẠCH XÉT CHÍNH MÌNH , rồi như vậy mới ĂN BÁNH ẤY và UỐNG CHÉN ẤY . Vì kẻ ĂN VÀ UỐNG mà KHÔNG PHÂN BIỆT THÂN MÌNH , tức là ĂN và UỐNG ÁN PHẠT CHO MÌNH . (1Cr 11,28-29)

    - Chúng sẽ giữ điều Ta truyền giữ kẻo CHUỐC LẤY TỘI VÌ ĐIỀU ẤY MÀ CHẾT , bởi ĐÃ LÀM UẾ TỤC CỦA THÁNH : TA LÀ YAVE , ĐẤNG ĐÃ TÁC THÁNH CHÚNG . (Lv 22,9)

    Trả lờiXóa