Sống Khiêm Nhường - Khiêm Hạ - Khiêm Tốn.

Tại sao động vật “rủ nhau” chết hàng loạt?

Không có nhận xét nào
Khó hiểu với hiện tượng động vật “rủ nhau” chết hàng loạt

Không chỉ vụ cá heo tự sát tại bờ biển Nhật Bản, rất nhiều sự việc tương tự trong quá khứ đã xảy ra.

Trong rất nhiều nghiên cứu, khoa học đã chứng minh được rằng động vật cũng có cảm xúc. Không chỉ dừng lại ở mức biểu lộ sự giận dữ hay vui mừng, chúng còn có những vui buồn, giận hờn… và cả tự tử một mình hoặc cùng với bạn bè của mình.

Dưới đây là những câu chuyện bí ẩn nhưng có thật.

Chỉ trong những năm đầu thế kỉ XXI, đã có rất nhiều trường hợp động vật tự sát diễn ra. Trong tháng 11/ 2014, người dân Peru đã kinh hãi khi thấy khoảng 500 con sư tử biển chết hàng loạt trong tình trạng đã thối rữa trên bãi biển Anconcillo, khu vực Ancash (nằm cách thủ đô Lima 400km về phía bắc). Hiện nguyên nhân vẫn chưa được công bố.

Vào năm 2011, nhiếp ảnh gia Daniel J. Cox đã ghi lại quang cảnh vô cùng kinh hoàng tại Nam Cực, khi hàng trăm, thậm chí hàng ngàn chú chim cánh cụt hoặc sức khỏe rất yếu, hoặc đã chết trên lớp băng trắng bạt ngàn. Nguyên nhân của nó vẫn chưa có lời giải thỏa đáng.

Cũng trong năm 2011, khoảng 1000 con thỏ được nuôi bởi một hộ nông dân có tên Yan Fugen, sống tại Trung Quốc đã thay phiên nhau chết bất ngờ không rõ nguyên nhân. Theo ông Yan, đã có khoảng 400 trong số 1000 con thỏ có dấu hiệu bị chó cắn, còn lại là chết không rõ nguyên do.

Lại thêm cuộc tự sát tập thể của cá voi vào năm 2011. Người ta đã phát hiện ra 61 con cá voi đã để mình tự mắc cạn ở Farewell Spit, New Zealand. Sau khi phát hiện, người dân đã nhanh chóng cứu chữa cho chúng nhưng chỉ cứu được 18 con, số còn lại bị chết sau đó.

Tháng 3/2011, hàng trăm ngàn con cá đã chết trôi dạt vào bờ biển Los Angeles (Mỹ) và bốc mùi hôi thối. Chúng đều ở tình trạng miệng mở rộng và bụng trương lên.

Vào năm 2008, 28 con bò đã nhảy xuống vách đá ở Thụy Sĩ tự tử. Tất cả đều chết ngay lập tức, hoặc chết sau vài ngày. Hiện người ta vẫn chưa giải thích được sự tự sát này là chủ đích hay do hoảng sợ vì trước đó, đã có ghi nhận sét đánh ở khu vực gần kề.

Vào năm 2005, rất nhiều người đã kinh hoàng chứng kiến gần 1.550 con cừu điên cuồng lao đầu xuống vách đá ở Thổ Nhĩ Kỳ. Người ta đã ngăn cản nhưng không thể xuể. 450 con trong số đó chết ngay tức khắc, 1000 con còn lại bị thương.

Cũng trong năm 2005, theo ghi nhận tại khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc cho thấy, đã có rất nhiều chuột chết hàng loạt trên một vùng rộng lớn có diện tích lên đến 10.000 km2. Trên các hồ nước, kênh rãnh, người ta thấy xác chuột nổi trên mặt nước và bốc mùi vô cùng kinh khủng.

Trước đó nhiều năm, khoảng 50 chú chó đã tự sát khi đi qua cây cầu Overtoun tại Scotland. Điều đáng sợ nhất chính là hầu hết trong số chúng cùng chọn một địa điểm tự tử. Theo giải thích có phần “duy tâm”, người ta cho rằng điểm tự sát là “điểm giao thoa” giữa mặt đất và thiên đường và chỉ có những chú chó mới có thể “cảm nhận” được.


Gần đây nhất, người dân Nhật Bản đang cực kì lo ngại khi có tới 150 con cá heo chết hoặc sức khỏe yếu bị trôi dạt vào bờ. Họ cho rằng có thể sẽ có động đất, sóng thần lớn xảy ra trong ít ngày tới bởi bởi trước đó, đã có 50 chú cá heo dạt vào biển Nhật Bản và động đất xảy ra 1 tuần sau đó, giết chết 19.000 người.
Mọi đóng góp xin gởi về: antinchuabaove@gmail.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét