Sống Khiêm Nhường - Khiêm Hạ - Khiêm Tốn.Thánh Phaolô: Anh em đừng dập tắt Thần Khí. Chớ khinh thường ơn nói tiên tri. Hãy cân nhắc mọi sự (Tx 5:19-21). Lạy Chúa Giêsu - Xin mau ngự đến!
Lm Khiêm Hiền: Cái Nhìn Tổng Hợp Về Sứ Điệp Từ Trời
NHẬN
ĐỊNH VỀ BÀI BÁO CÁO:
Tổng Hợp Về “Maria Divine Mercy" và “The Warning
Second Coming” (Sứ Điệp Từ Trời)
Đăng trên trang mạng: http://conggiao.info/news/2131/24379/tong-hop-ve-maria-divine-mercy-va-the-warning-second-coming.aspx
Bài báo cào này tác giả đã nghiên cứu
khá công phu về các thông điệp và đời tư của cô Maria Divine Mercy (MDM) cũng
như đã trích dẫn nhiều tài liệu về Giáo hội cũng như từ chính Sứ Điệp Từ Trời, nhằm
mục đích cho rằng Sứ Điệp Từ Trời là không có thật và nguy hiểm đến đức tin của
người Công Giáo.
Để tìm hiểu đâu là sự thật, đâu là những suy luận chủ quan
của chính tác giả, chúng tôi đưa ra một số nhận định về bài báo cáo đó theo
trình tự của bản báo cáo như sau:
I. Về Thị Nhân Maria Divine Mercy
1. Mở đầu bài báo cáo tác giả viết: “Hiện tại không có một thông tin chính thức nào xác định về người phụ nữ nặc
danh với tên gọi "Maria Divine Mercy", được biết dưới tên tiếng Việt
là “Maria Tông Đồ Lòng Chúa Xót Thương”, hoặc viết tắt là MDM.”
Nhận định (F): Dù tác giả nói rằng không có thông tin chính thức nào về cô MDM, thế
nhưng sau đó tác giả lại đưa ra những dẫn chứng về đời tư không tốt đẹp của cô
MDM, như thế là mâu thuẫn rõ ràng với
điều tác giả đã viết.
2. Tác giả viết: “Dựa trên nguồn tin đáng tin cậy, Giáo Phận
Portland trong thông cáo cho biết, được đăng tải trên trang National
Catholic Register của tác giả Jimmy Akin, ngày 3-3-2013, người phụ nữ mang
tên “Maria Divine Mercy" này xuất hiện trên một phỏng vấn ở trang Youtube.
Các nguồn tin xác minh người phụ nữ này tên là Mary Carberry, sinh năm 1955, trả
lời phỏng vấn với khẩu âm vùng Ailen. Nếu thông tin này là xác thực, thì đây là
nữ doanh nhân tại công ty McGovernPR”.
F Qua đoạn này chúng ta thấy:
- Thông tin đưa ra chỉ là giả thuyết,
“nếu thông tin này là xác thực, thì
đây là nữ doanh nhân.” Sự phỏng đoán này đánh lừa độc giả, làm cho độc giả tưởng
như là tác giả đang có nguồn tài liệu thật. Tuy nhiên, những đoạn tiếp theo tác
giả bài viết lại khẳng định dường như chắc chắn cô MDM là một nữ doanh nhân,
nhưng hoàn toàn không có cơ sở nào chứng minh điều này, tất cả chỉ là giả thuyết.
- Tác giả nói cô MDM được phỏng vấn
trên Youtube nhưng không đưa ra đường dẫn. Việc chỉ ra đường dẫn trên Youtube
là điều vô cùng dễ dàng, nhưng tác giả đã không có đường dẫn nào để độc giả kiểm
chứng.
3. Tiếp theo, để bôi nhọ thị nhân,
tác giả đã gán ghép thị nhân với một người phù thủy, đồng bóng tên là Joe
Coleman (có lẽ khá nổi tiếng ở Châu Âu). Anh chị em trong nhóm Sứ Điệp Từ Trời
chưa bao giờ nghe đến tên người này.
Tác giả đưa tên người đồng bóng này
vào là để bôi nhọ nhằm giảm giá trị lời sứ điệp và sự gán ghép này nhằm gây nhầm
lẫn giữa Sứ Điệp Đến Từ Thiên Đàng với điều mê tín dị đoan đến từ satan.
4. Tác giả viết: “Thiên Chúa không bao giờ ban thông điệp cho những kẻ bất xứng mà
không ban “ơn trở lại”.
F Đây là tư tưởng của loài người, không phải là tư tưởng của
Thiên Chúa. Làm sao tác giả biết được Thiên Chúa không ban thông điệp cho những
kẻ bất xứng? Làm sao tác giả biết được tình trạng linh hồn của cô MDM là không
được “ơn trở lại”? Thế tại sao Chúa lại chọn các tông đồ quê mùa, dốt nát, tội
lỗi làm nghề chài lưới và thu thuế?
5. Tác giả viết: “Người này có một website chính thức bằng
Anh ngữ mang tên: thewarningsecondcoming.com. Theo thông tin công bố trên
website này thì đây là một phụ nữ muốn ẩn danh, không có kiến thức về Thánh
Kinh”.
F Mục đích của tác giả đưa ra thông tin này nhằm hạ thấp uy
tín của thị nhân. Tuy nhiên, một thị nhân không nhất thiết phải có kiến thức về
Thánh Kinh, thị nhân chỉ là thư ký của Chúa mà thôi, thị nhân chỉ trình bày trung
thực lại những gì Chúa muốn nói với con người.
6. Trước khi bước vào phần II, tác
giả viết: “Những thông điệp có các lỗi
sai đặc biệt nghiêm trọng sẽ được trình bày và phân tích ở phần tiếp theo của
báo cáo này, đó chỉ là một phần rất nhỏ trong toàn bộ các thông điệp của bà
Maria Divine Mercy.”
F Tác giả cho rằng những lỗi mà tác giả chỉ ra ở đây là một
phần rất nhỏ trong toàn bộ các thông điệp là một sự dối trá đánh lừa độc giả. Bởi
vì nhan đề của bài viết này là Tổng Hợp Về “Maria Divine Mercy" và “The
Warning Second Coming”. Đã là “tổng hợp” thì đương nhiên tác giả không chỉ đưa
ra những lỗi nhỏ, mà phải là những lỗi lớn, mang tính hệ thống. Vì thế nếu
trong các thông điệp có một sai lỗi nghiêm trọng nào về thần học và giáo lý
cũng như Kinh Thánh thì chắc chắn tác giả đã liệt kê ra ở đây rồi. Những điều
mà tác giả nghĩ là “lỗi nhỏ” ở đây là kết quả của một quá trình tìm kiếm công
phu của chính tác giả. Tuy nhiên, những gì mà tác giả kể ra sau đây, có những
sai lỗi rất vụn vặt và đa phần là chủ quan cá nhân của chính tác giả.
II. Nội dung thông điệp
A. Sách Sự Thật
1. Thánh Kinh và giá trị của mạc khải
1. Về thông điệp ngày 4-1-2014: “Khi Thánh Tử của Mẹ được tìm thấy trong đền
thờ, lúc Người được mười hai tuổi, khi Người đang giảng dạy, Gia đình Mẹ đã phải
đưa Người đi trốn.
Gia đình Thánh cả Giuse đã phải tham gia vào việc đưa gia đình Mẹ đi trốn
và gia đình Mẹ đã đi khắp đó đây trong nhiều năm. Trước tiên gia đình Mẹ
đã đến Giuđêa và sau đó Thánh Tử của Mẹ đã được đưa đến Ấn Độ, Ba Tư, Ai Cập,
Hy Lạp và Anh Quốc”
F Thông điệp này không có điều gì sai trái, đối nghịch với Thánh Kinh.
Qua thông điệp này, Mẹ Maria mặc khải rõ ràng và chi tiết hơn những điều các
sách Tin Mừng không nói, như lời thánh Gioan tông đồ đã viết trong Ga 21,25: “Còn nhiều điều khác Đức Giêsu đã làm. Nếu viết
lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các
sách viết ra.”
Những khó khăn mà gia đình Thánh
Gia gặp phải không chỉ giới hạn ở cuộc bách hại của vua Hêrôđê mà còn nhiều cuộc
bách hại khác nữa mà Tin mừng không nói tới, vì thế qua thông điệp này, Mẹ mặc
khải cho chúng ta hiểu rõ hơn về những cuộc bách hại khác và gia đình Thánh Gia
phải lẫn trốn khắp nơi. Những điều mà Tin mừng không đề cập tới không phải là
không xảy ra trong thực tế.
Nếu nói về địa lý thì có thể giải
thích biến cố Chúa
Giêsu năm 12 tuổi như sau: Tin mừng theo thánh Lc 2,51: “Sau đó, Người đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Nazaret và hằng vâng phục
các ngài”. Như thế sau khi rời bỏ đền thờ Giêrusalem, gia đình Thánh Gia trở
về nhà mình, đó là làng Nazaret miền Galilê. Vì thế nếu xảy ra cuộc bách hại tiếp
theo thì gia đình Thánh Gia bỏ quê nhà miền Galilê, đi đến miền Giuđêa và các
nơi khác, vì thế mặc khải của thông điệp này là hoàn toàn hợp lý và chính xác về
mặt địa lý.
Mặc khải của thông điệp này chỉ là
chi tiết minh họa về những bách hại mà Chúa Giêsu và gia đình Thánh Gia gặp phải
chứ không phải là điểm giáo lý mới trái nghịch với Kinh Thánh. Nhiều nguồn mặc
khải tư khác cũng cho chúng ta thấy rõ ràng và chi tiết hơn về cuộc khổ nạn của
Chúa Giêsu, chẳng hạn như nguồn mặc khải tư của thánh nữ Faustina. Vì thế sứ điệp
ghi rằng: “Giáo lý nào không đặt nền tảng
trên Kinh Thánh mà vẫn quả quyết là tuyên xưng Sự Thật thì đó là lời gian dối.
Đây là tội chống lại Ta và là sự tấn công trắng trợn vào Ta và Thiên Chúa Cha Hằng
Hữu…” (SDTT 25-12-2010) vẫn luôn luôn đúng.
2. Về thông điệp ngày 12-11-2010: “Cha muốn con xuất bản Cuốn Sách này trên khắp
thế giới. Công Trình này phải có quy mô to lớn, đầy sức mạnh và phải được tìm
kiếm bởi hàng triệu người, giống y như cuốn Kinh Thánh”.
F Cuốn sách này chính là Sách
Sự Thật đã được tiên báo cho tiên tri Đaniel ở Đn 10,21: “Nhưng Ta sắp báo cho ngươi biết điều đã ghi
chép trong SÁCH SỰ THẬT” và ở Đn 12,4:
“Phần ngươi, Đa-ni-en, hãy giấu những lời này, hãy niêm CUỐN SÁCH lại cho đến
THỜI CÙNG TẬN. Bấy giờ nhiều người sẽ đọc, và được hiểu biết thêm.".
Và Sách Sự Thật chỉ là giải thích và nhắc nhở về những chân lý trong Kinh Thánh
mà thôi.
Thông điệp này không nói tới việc
thay thế, hay chối bỏ Kinh Thánh, nhưng tác giả lại gán ghép điều này cho ý
nghĩa của thông điệp. Thông điệp này chỉ nhắc lại lời Kinh Thánh ban cho tiên
tri Đaniel mà thôi. Đó là phải phổ biến rộng rãi Sách Sự Thật trong THỜI CÙNG TẬN,
để mọi người chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón chờ Chúa Quang Lâm.
2. Thuyết Thiên Niên (Millenarianism)
F Về thuyết 1000 năm đúng hay sai, chúng ta hãy đọc lại Kinh
Thánh được ghi lại bởi thánh Gioan Tông Đồ trong sách Khải Huyền thì sẽ rõ:
Kh 20, 1-15: “(1) Bấy giờ tôi
thấy một thiên thần từ trời xuống, tay cầm chìa khoá vực thẳm và một dây xích lớn.
(2) Người bắt lấy Con Mãng Xà, tức là Con Rắn xưa, cũng là ma quỷ hay
Xa-tan, và xích nó lại một ngàn năm.
(3) Người quăng nó vào Vực thẳm, rồi đóng cửa và niêm phong lại, để nó
không còn mê hoặc các nước, cho đến khi hết một ngàn năm ấy. Sau đó, nó phải được
thả ra trong một thời gian ngắn. (4) Rồi tôi thấy những chiếc ngai, có người
ngồi trên đó, và họ được ban quyền xét xử. Tôi cũng thấy linh hồn những người
đã bị chém đầu vì đã rao giảng lời chứng của Đức Giê-su và lời của Thiên Chúa;
họ là những kẻ đã không thờ lạy Con Thú và tượng của nó, và không nhận thích dấu
của nó trên trán và trên tay. Họ sống lại và hiển trị với Đức Ki-tô một ngàn năm. (5) Những người khác
trong số kẻ chết thì không được sống lại trước khi hết một ngàn năm ấy. Đó là lần
phục sinh thứ nhất. (6) Hạnh phúc thay và thánh thiện dường nào kẻ được dự
phần vào cuộc phục sinh thứ nhất này! Cái chết thứ hai không có quyền gì trên họ;
nhưng họ sẽ là tư tế của Thiên Chúa và của Đức Ki-tô, họ sẽ hiển trị với Đức
Ki-tô một ngàn năm ấy. (7) Hết một ngàn năm ấy, Xa-tan sẽ được thả ra khỏi
ngục. (8) Nó sẽ ra đi mê hoặc các nước ở khắp bốn phương thiên hạ là Gốc
và Ma-gốc, và tập hợp chúng lại để giao chiến; số chúng nhiều như cát biển.
(9) Chúng tiến lên lan tràn khắp mặt đất, bao vây doanh trại dân thánh và
Thành Đô được Thiên Chúa yêu chuộng. Nhưng có lửa từ trời rơi xuống thiêu huỷ
chúng.(10) Ma quỷ, tên mê hoặc chúng, bị quăng vào hồ lửa và diêm sinh, ở
đó đã có Con Thú và tên ngôn sứ giả; và chúng sẽ bị làm khổ ngày đêm đời đời kiếp
kiếp.”
Như thế, theo Khải Huyền, có hai cuộc
phán xét. Cuộc phán xét lần thứ nhất, tương ứng với ngày Chúa Quang Lâm, sẽ thiết
lập triều đại 1000 năm hòa bình trên trái đất. Sau 1000 năm hòa bình, satan được
thả ra cám dỗ nhân loại một lần nữa và sẽ đến cuộc phán xét thứ hai, lúc đó mới
thật sự là tận thế và satan sẽ bị tống vào hỏa ngục đời đời kiếp kiếp.
Thật ra thì trước khi có Sách Sự Thật
thì không một ai hiểu được tường tận những điều ghi chép trong sách Khải Huyền.
Nhờ sự soi sáng của Sách Sự Thật mà nhiều điều bí nhiệm trong sách Khải Huyền
đã được vén mở. Thời đại 1000 năm trong sách Khải Huyền đã được vén mở nhờ Sách
Sự Thật. Chúng ta tin lời Kinh Thánh trong sách Khải Huyền hay tin vào lý trí của
nhân loại?
3. Hội Thánh và quyền Giáo Huấn của Hội Thánh
1. Tác giả viết: Hội Thánh Chúa Kitô gồm có 4 đặc tính : duy
nhất, Thánh thiện, Công giáo và Tông truyền. Những đặc tính này là vĩnh viễn
và bất biến từ khi Chúa Giêsu thiết lập Hội Thánh và cho đến muôn đời. Ấy vậy
mà bà Maria Divine Mercy trong các thông điệp đã tiên báo một thứ giáo lý quái
dị rằng Giáo Hội của Chúa Kitô sẽ sụp đổ và sinh ra một thứ "Giáo Hội Toàn
Cầu Mới". Nó phủ nhận trực tiếp lời hứa của Chúa Kitô là sẽ gửi Chúa Thánh
Thần, Đấng Bảo Trợ cho Hội Thánh và gìn giữ Hội Thánh cho đến muôn đời (x.
Ga 14, 16-20).
F Chúa hứa là sẽ gìn giữ Giáo Hội của Ngài cho đến ngày tận
thế (ngày Chúa Quang Lâm), điều này vẫn luôn đúng và các thông điệp cũng xác nhận
điều này. Nhưng Giáo hội mà Chúa bảo vệ là Giáo hội thuộc về Ngài, là những người
con luôn trung thành với Ngài. Vậy khi có một số người trong Giáo hội phản bội
lại Thiên Chúa, cố tình đưa các thứ tà giáo vào bên trong Giáo hội và đẩy Thiên
Chúa ra bên ngoài bằng những luật lệ mới mang danh nghĩa đại kết hay bác ái yêu
thương, thì Giáo hội đó đã bị sai lệch. Đây là điều tiên tri Đaniel đã tiên
báo: Đn 12,11 “Từ thời lễ thường tiến bị
bãi và đồ ghê tởm khốc hại được đặt lên, sẽ có một ngàn hai trăm chín mươi
ngày”. Và khi lời tiên tri này ứng nghiệm thì chúng ta biết rằng ngày Chúa
trở lại trần gian sắp đến gần.
2. Tác giả viết: Với thứ giáo lý quái dị này, bà ta buộc phải
chống đối lại Đấng Kế Vị Ngai Toà Phêrô nhằm củng cố địa vị những thông điệp bà
ta loan truyền trong lòng những ai đã lầm tin. Việc nhấn mạnh tới Ðức Giáo
Hoàng Benedict XVI là vị “Giáo Hoàng thật cuối cùng trên trái đất” và vị
“Giáo Hoàng kế vị” sẽ là “Tiên Tri Giả” mâu thuẩn trực tiếp với những Giáo Huấn
của Hội Thánh về sự hợp pháp và hiệu lực của vị Giáo Hoàng được bầu bởi Mật Nghị
Hồng Y. Bà ta tấn công vào Đấng Kế Vị Ngai Toà Phêrô bởi vì vai trò của ngài thật
quan trọng với Hội Thánh, ngài là “nguyên lý và nền tảng hữu hình, vĩnh cửu của
sự hiệp nhất giữa các Giám Mục cũng như giữa các tín hữu” (Lumen Gentium, số
23).
F Về tính hợp pháp của Đức Giáo hoàng đương kim thì xem
nghiên cứu của Tiến sĩ Kelly Bowring sẽ hiểu:
“Đức Giáo Hoàng Phaolô IV trong
Tông Hiến Cum ex Apostolatus Officio nói về tính hợp lệ của Giám Mục hoặc Giáo
Hoàng liên quan đến vấn đề dị giáo và ly giáo có dạy rằng, nếu bất cứ kẻ nào đã
là một kẻ theo dị giáo trước khi được bầu làm Giáo Hoàng, thì kẻ ấy không phải
là một Giáo Hoàng hợp lệ, ngay cả khi kẻ ấy được bầu ra một cách hợp lệ bởi đa
số các Hồng Y. Cũng vậy, Giáo Luật số
188.4 (Sách Luật 1917 trong Luật của Giáo Hội) quy định rằng nếu một người
trong hàng giáo sĩ (Giáo Hoàng, Giám Mục, v.v.) trở thành một kẻ theo dị giáo,
thì kẻ ấy đương nhiên bị bãi chức, theo giáo luật hiện hành mà không cần phải
có bất kỳ thông báo nào. Thánh Rôbert Bêlamin, Thánh Antôn, Thánh Phanxicô đờ
Salê, Thánh Anphongsô Ligôri và nhiều nhà thần học khác đều dạy rằng, một kẻ
theo dị giáo thì không thể là một Giáo Hoàng hợp lệ. Thánh Anphongsô Ligôri, Tiến
Sỹ Hội Thánh dạy rằng: “Nếu Thiên Chúa để cho một Giáo Hoàng trở thành một kẻ
theo dị giáo vô cùng cố chấp và tàn bạo, thì kẻ theo dị giáo ấy không còn là một
Giáo Hoàng nữa và Tông Tòa được coi là trống ngôi.” Dưới đây là đường dẫn của
trang web, trong đó có nhiều trích đoạn nói về vấn đề dị giáo đang được bàn luận
ở đây:
3. Về tội ly giáo và vạ tuyệt thông
F Chỉ có
những ai cố tình diễn giải sai lệch Lời Chúa, cố tình thay đổi Lời Chúa và thay
đổi các bí tích thì đó mới là kẻ ly giáo, bội giáo. Những ai trung thành với
Kinh Thánh và truyền thống các Tông Đồ để lại thì không thể gọi là ly giáo hay
bội giáo được. Nếu giáo hội bị sai lạc, cổ võ những điều sai trái thì người tín
hữu không thể nghe theo lời Giáo hội được. Phải nghe lời Thiên Chúa hơn nghe lời
con người? Đặc biệt trong thời cuối này, khi satan xâm nhập vào cả cơ cấu của giáo hội thì người tín hữu phải cẩn thận với tất
cả mọi giáo lý mới và nghi thức mới mà giáo hội đưa ra, rất có thể đó là ý muốn
của satan đang chống lại Thiên Chúa. Khi giáo hội không trung thành với lời
Chúa nữa thì vạ tuyệt thông không có giá trị gì, ngược lại người tín hữu cần phải
có trách nhiệm nói lên tiếng nói bảo vệ truyền thống và lên án những gì sai lệch.
Đọc bài nghiên cứu của Tiến sĩ Kelly Bowring chúng ta sẽ hiểu:
“Thánh Tôma Aquinô xác quyết rằng: “Khi có những mối nguy
hiểm sắp xảy ra đối với Đức Tin, thì các giáo dân phải chất vấn, thậm chí là chất
vấn công khai những vị Giám Mục.”
Khi giải thích về việc sửa lỗi những người cố chấp trong
hàng giáo sĩ, và thậm chí là sửa lỗi các Đức Giáo Hoàng, Thánh Augustinô viết rằng:
“Những người bề dưới phải thể hiện sự can đảm mà chống lại những người bề trên,
khi những người bề dưới chỉ vì bác ái mà phải lên tiếng để bảo vệ sự thật.”
Chính các Đức Giáo Hoàng cũng dạy bảo về điều này. Đức Piô
IX đã nói rằng: “Nếu một vị Giáo Hoàng nào trong tương lai dạy bất cứ điều gì
đi ngược lại với Đức Tin Công Giáo thì đừng tuân theo ông ta.” Ngay cả khi nhiều
người tuân theo vị Giáo Hoàng đó mà chạy theo dị giáo và “Ngay cả khi những người
Công Giáo trung thành với truyền thống chỉ còn lại một nhóm nhỏ, thì họ chính
là những người thuộc về Giáo Hội Chân Thật của Chúa Giêsu Kitô,” theo lời Thánh
Athanasiô dạy.
Ngay cả Thánh Rôbert Bêlamin thuộc Dòng Tên còn viết rằng:
“Hoàn toàn phải lẽ khi chống lại vị Giáo Hoàng nào công kích Giáo Hội, cũng
hoàn toàn phải lẽ khi chống lại kẻ nào công kích các linh hồn hoặc gây ra rối
loạn xã hội, và quan trọng nhất là chống lại kẻ nào ra sức hủy diệt Giáo Hội.
Tôi muốn nói rằng hoàn toàn phải lẽ khi chống lại ông ta bằng cách không thực
hiện những gì ông ta truyền và phải ngăn cản việc thực hiện ý định của ông ta.”
4. Bí Tích và Giáo Lý về Ân Xá của Hội Thánh
1. F Lời của Chúa và các bí tích giáo
hội hiện tại đang cử hành vẫn ổn, vẫn sinh ơn ích thiêng liêng cho các linh hồn.
Nhưng nếu Lời Chúa bị thay đổi, bí
tích bị thay đổi dù được biện minh bởi bất kỳ lí do gì, thì người tín hữu không
nên chạy theo điều mới mẻ. Các bí
tích mà Giáo hội đang cử hành có trong nền tảng Kinh thánh được cử hành từ thời
các tông đồ cho đến nay, con người không được thay đổi. Chúng ta phải bảo vệ
truyền thống tinh tuyền vì Lời Chúa thì không thể thay đổi, dù một chấm một phẩy.
2. F Satan khi muốn làm hư đi các bí
tích nó rất khôn khéo, nó không thể bãi bỏ hay thay đổi đồng loạt, nhưng thay đổi
từng phần rất khéo léo và tinh vi. Ví dụ như bí tích Rửa Tội nó bỏ đi phần từ bỏ
satan, thì bí tích đã bị hư đi rồi, đương nhiên là phần nghi thức chính yếu của
bí tích Rửa Tội vẫn chưa thay đổi. Hoặc bí tích hôn phối bị hư đi bằng cách cho
người tái hôn được rước lễ, nghĩa là cách nào đó công nhận sự ly dị là điều
Chúa không cho phép, hay là cổ võ hôn nhân đồng tính, thì bản chất của hôn nhân
giữa một người nam và một người nữ bị hư đi.
3. Về thông điệp ngày 14-4-2011: “Hãy nhớ những gì Cha đã hứa trong bữa Tiệc
Ly khi các con nhận lấy bánh và rượu thì bánh và rượu sẽ trở thành Mình và Máu
Thánh của Cha cho các con”.
F Thông điệp này chỉ nói đến việc đón nhận bí tích Thánh Thể sẽ
sinh ơn ích cho con người, không nhắm đến việc biến đổi bản thể. Các thông điệp
vẫn công nhận thừa tác viên của bí tích Thánh Thể là các linh mục và công thức
truyền phép truyền thống.
4. Về thông điệp ngày 9-7-2012: “Đối với những người Công Giáo, các con phải
lãnh nhận bí tích Hòa Giải hai tuần một lần nếu các con muốn tiếp tục sống
trong Ân sủng. Bằng cách này, trong Cuộc Cảnh Báo, nỗi đau các con sẽ nhẹ nhàng
và các con sẽ có sức mạnh để giúp anh chị em các con, những người phải chịu đau
đớn khủng khiếp khi họ bắt đầu lãnh nhận sự soi sáng lương tâm của họ. Đối với
những ai trong các con là những Kitô Hữu hoặc thuộc về các tín ngưỡng khác
nhưng tin vào những Thông Điệp này, thì các con phải đọc Chiến Dịch Cầu Nguyện
24 để xin Ơn Toàn Xá”.
F Thông điệp này không loại bỏ bí tích Hòa Giải của người
Công Giáo. CDCN 24 ban ơn tha tội cho những người Kitô thuộc các giáo hội Kitô
giáo khác và tín ngưỡng khác vì họ không có bí tích Hòa Giải. Đây là một hông
ân lớn lao Chúa ban cho người ngoài Công Giáo, chúng ta vui mừng cảm tạ Thiên
Chúa chứ sao lại ngăn chận lòng thương xót của Chúa xuống trên anh em ngoài
Công Giáo chúng ta?
5. Các lỗi Thần học
Tác giả cho rằng trong các thông điệp
có các lỗi thần học. Tuy nhiên, đó chỉ có thể là lỗi về dịch thuật hoặc do
chính tác giả không hiểu hết ý nghĩa của các thông điệp.
1. Thông điệp ngày 8-11-2011: “Đừng bao giờ quên rằng Thiên Chúa yêu tất cả
con cái Người, gồm cả những tội nhân xúc phạm đến Người. Hãy nài xin Lòng
thương xót Chúa cho từng người và cho hết thảy mọi người trong các con. Thánh
Gia sẽ lại hiệp nhất".
F Chúa Giêsu vẫn thường đồng hóa mình với các tội nhân, và
Ngài không muốn mất một tội nhân nào. Vì thế nếu đọc hết cả đoạn của thông điệp
này chúng ta thấy ý nghĩa câu “Thánh Gia sẽ lại hiệp nhất” có nghĩa là những tội
nhân sẽ nhận được nhận Lòng thương xót Chúa và hiệp nhất trong gia đình của
Thiên Chúa.
2. Tác giả cho rằng hình ảnh Thiên
Đàng được diễn giải sai lạc như một thứ địa đàng trần gian:
+ Ngày 13-11-2010 : “Điều đó sẽ xảy
ra nơi Thiên Đàng Mới của Ta khi Trời và Đất giao hoà làm một”
+ Ngày 15-11-2010 : “Rồi các con sẽ
nhận được Ân huệ là Sự Sống Đời Đời khi Trời và Đất nên một. Đây là những gì được
nói tới về Thiên Đường Mới”
F Về chữ Thiên Đàng và Địa Đàng có một chút lỗi về dịch thuật.
Ban đầu ban dịch thuật đã dịch chữ Paradise --> Thiên Đường, Heaven --> Thiên Đàng.
Nhưng sau đó đã dịch chính xác hơn Paradise
--> Địa Đàng, Heaven --> Thiên Đàng
Heaven --> Thiên Đàng = Thiên Đường:
nơi Thiên Chúa, Mẹ Maria và các Thánh đang hưởng nhan Thiên Chúa.
Paradise --> Địa Đàng = Địa Đàng
Mới = Trời Mới Đất Mới = là trái đất cũ được Chúa đến (ngày Chúa Quang Lâm) canh
tân và tái lập lại tình trạng ân sủng ban đầu như trước khi ông bà nguyên tổ phạm
tội để trở thành Địa Đàng Mới, nơi đó con người sống hạnh phúc 1000 năm không
còn đau khổ, không có satan và sự chết.
3. Tác giả cho rằng có sự lộn xộn
trong công thức Chúa Ba Ngôi khi diễn giải Đức Chúa Cha đến nhân danh Chúa
Giêsu Kitô :
+ Ngày 25-6-2011 : “Ta đến
Nhân Danh Con yêu dấu của Ta, Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế của nhân loại. Ta
là Thiên Chúa Cha, và Ta đang nói chuyện với con lần đầu tiên”
+ Ngày 2-8-2011 : “Ta đến nhân danh
Con Ta, Chúa Giêsu Kitô. Ta là Thiên Chúa Cha và Ta muốn thông truyền cho toàn
thể nhân loại. Ý định của Ta là hoãn lại Cuộc Trừng Phạt sắp tới để nhân loại
có cơ hội hiểu được Sự Thật về sự Hiện Hữu của Ta”.
F Về công thức Chúa Cha đến nhân danh Chúa Giêsu chúng ta thấy:
- Chúa Giêsu khi đi rao giảng Tin Mừng
trên trái đất, thì Ngài nhân danh Chúa Cha để rao giảng. Vì lúc này người Do
Thái đã biết Chúa Cha là Giavê Thiên Chúa của họ, họ chưa nhận biết Chúa Con.
- Đến lượt Chúa Cha ban ban thông
điệp cho nhân loại Ngài nhân danh Chúa Giêsu thì không có gì là sai trái, lộn xộn,
ngược lại là điều hợp lý, vì hầu hết nhân loại đều biết đến Chúa Giêsu, Đấng chịu
đóng đinh và chết trên Thánh Giá.
- Người tín hữu khi cầu nguyện thì
có thể nhân danh Chúa Giêsu, Chúa Cha hoặc cả Ba Ngôi Thiên Chúa.
4. Thông điệp ngày 7-7-2011: “Trong khi Ta đang hạnh phúc với những người
có đức tin mạnh mẽ thì Ta vẫn còn lo sợ cho những người đang chống đối Ánh Sáng
Thiên Tính của Ta – đó là Sự Thật. Nhiều người giờ đây đang đi lang thang
khắp thế giới như thể trong một trạng thái vô thức. Không một điều gì mang lại
cho họ bình an. Không một điều gì mang lại cho họ niềm vui. Không có tiện nghi vật chất nào giúp giảm bớt nỗi đau của họ. Linh hồn trống rỗng của họ bị hư mất. Xin hãy cầu nguyện
cho họ”.
F Việc Chúa Giêsu lo lắng cho linh hồn con người là biểu hiện
tình yêu của Chúa dành cho tội nhân.
5. Tác giả viết: Hiền Thê của Đức Kitô là Hội Thánh chứ không
phải là một con người cụ thể nào đó (x. 1Cr 6, 15-17; 2Cr ll, 2; Kh 22,
17; Ep l, 4; 5, 23-29), ngày 7-7-2013 : “Người bạn yêu quý của Cha, có hề gì
đâu nếu họ la hét vào mặt con hoặc nguyền rủa con vì Danh Cha ?” (bản Việt ngữ
của nhóm theo bà Maria Divine Mercy sử dụng “người bạn yêu quý” để dịch cho “my
dearly beloved spouse”(*) so sánh “my dearly beloved daughter” ngày
24-2-2012)
F Cho dù hiền thê của Chúa là Hội Thánh thì Chúa vẫn có quyền
yêu thương và gọi một cách thân mật những người con của Ngài, điều này cũng
không có gì sai trái.
6. Lỗi thần học tiếp theo tác giả
đưa ra:
Nhầm lẫn việc ly giáo của Giáo Hội
Anh Giáo (Anglican) với việc Thệ Phản (Protestant) của các hệ phái Tin Lành
(Evangelicalism), ngày 17-9-2012 : “Nước Anh, một quốc gia thệ phản sẽ sớm hoán cải theo các đường lối của Ta,
Giáo Huấn và Sự Thật của Cha”
F Thật ra chữ Protestant không chỉ giới hạn ở những người Tin
Lành mà bao gồm tất cả những người ly giáo gồm các hệ phái Tin Lành và Anh
giáo.
B. Các "Chiến Dịch Cầu Nguyện"
F Để xem xét một thông điệp là thật hay giả, chúng ta phải
xem xét đến các kinh nguyện của thông điệp đó. Các CDCN được ban kèm với các
thông điệp này đều là những lời cầu nguyện phù hợp với Kinh Thánh và truyền thống
kinh nguyện của Hội thánh. Các lời kinh nguyện này rất phong phú giúp người Tín
hữu cầu nguyện cho bản thân, gia đình, quốc gia và các nhu cầu khác trong cuộc
sống. Những CDCN này còn cầu nguyện mang ơn cứu rỗi cho các linh hồn lầm lạc,
chưa nhận biết Chúa. Vì thế những CDCN này chính là những lời kinh nguyện được
ban ra từ Thiên Đàng trong thời cuối này nhằm chuẩn bị cho nhân loại đón chờ
ngày Quang Lâm của Chúa đến xét xử trần gian như lời hứa trở lại của Ngài trong
Kinh Thánh.
C. Ấn Tín Thiên Chúa Hằng Sống và Mẫu Ảnh Cứu Rỗi
F Các thông điệp không chối bỏ các dấu ấn mà Thiên Chúa ban
cho người Tín hữu khi lãnh nhận các bí tích. Tuy nhiên, trong thời cuối, thời
gian khốn khó sắp tới, khi satan và bè lũ của nó gia tăng sự chống phá con người
bằng việc gia tăng tội lỗi, chiến tranh, nạn đói… Thiên Chúa đã trao ban cho
con người một tặng ân đặc biệt là Ấn Tín của Thiên Chúa Hằng Sống để bảo vệ con
người.
- Ngày 20-2-2012: “Với Ấn Tín này, các con sẽ thoát khỏi
sự chú ý của những kẻ sẽ gây ra đau khổ trong những quốc gia của các con. Ấn
Tín của Cha là Lời Hứa của Ơn Cứu Rỗi. Với Ấn Tín này Quyền Năng của Cha sẽ
tăng mạnh mẽ trong các con và sẽ không có sự nguy hiểm nào xảy ra với các
con”.
- Ngày 8-3-2012: “Satan và những thiên thần sa ngã của hắn,
những kẻ giờ đây đang tàn phá trái đất, không có quyền trên những ai mang
Dấu Ấn của Thiên Chúa Hằng Sống. Hỡi các con, các con phải lắng nghe Cha và hãy
đón nhận Ấn Tín của Cha vì Ấn Tín ấy sẽ bảo vệ không những mạng sống mà còn
linh hồn của các con nữa”.
- Ngày 4-4-2013: “Chỉ có những người chấp nhận Ấn Tín, giữ Ấn
Tín trong nhà, hoặc mang theo bên mình sẽ được bảo vệ. Chỉ những người có Ấn
Tín của Thiên Chúa Hằng Sống mới thoát khỏi hình thức huỷ diệt linh hồn này”.
Mẫu Ảnh Mẹ Cứu Rỗi cũng có một sức
mạnh rất lớn trong tâm hồn dành cho những ai đeo mẫu ảnh này để cảm nhận được
Tình yêu của Thiên Chúa như thông điệp ngày 20-01-2014 đã viết: “Chính vì thế mà người ta thuộc mọi lứa tuổi,
mọi nền văn hoá và mọi chi phái của các tôn giáo, phải lãnh nhận Mẫu Ảnh Cứu Rỗi.
Mỗi một người được trao cho Mẫu ảnh, ngay cả khi Mẫu ảnh không được làm phép,
cũng sẽ được ban cho một Ân Huệ phi thường. Ngay sau đó, Thiên Chúa sẽ cho thấm
nhuần trong tâm hồn họ một Ân Sủng, một sự thấu hiểu sâu sắc về chính tình trạng
bất lực của họ và một sự cảm nhận về Tình Yêu đầy Quyền Năng của Thiên Chúa”.
Như thế việc người Kitô hữu mang Ấn
Tín và Mẫu Ảnh Mẹ Cứu Rỗi không có nguy hại gì đến đức tin, mà ngược lại chỉ
mang đến nguồn ân sủng lớn lao của Thiên Chúa và Mẹ Maria.
Kết luận
1. Về đời tư của cá nhân cô MDM tác
giả bài báo cáo chỉ là phỏng đoán và không có cơ sở vững chắc. Những thông tin
đưa ra nhằm bôi nhọ và hạ thấp uy tín của vị thư ký của Chúa.
2. Những phân tích và đánh giá của
tác giả về nội dung của các thông điệp là theo ý chủ quan của tác giả, mang
tính gán ghép.
3. Nội dung của các thông điệp
không hề trái với Kinh Thánh, không có hiện tượng sửa chữa Kinh Thánh. Trái lại
còn bảo vệ Kinh Thánh và truyền thống các Tông đồ. Các thông điệp chỉ là nhắc
nhở người tín hữu trung thành với Lời Chúa và các bí tích truyền thống, cũng
như cẩn thận với những gì mới mẻ mà Giáo hội đưa ra.
4. Tất cả những ai đọc và tin vào
thông điệp này đã xảy ra một sự hoán cải đặc biệt trong đời sống. Và họ cảm nhận
một sự bình an trong tâm hồn sâu sắc, cho dù trong thế giới và trong Giáo hội xảy
ra một sự bất ổn. Hoa quả của sự hoán cải và bình an này đến từ Chúa Thánh Thần.
5. Chúng ta đang ở trong thời kỳ cuối,
tất cả những gì Kinh Thánh nói đều sẽ được ứng nghiệm. Lời tiên tri trong các
thông điệp này về sự bội giáo (sụy đổ) của Giáo hội rồi sẽ được ứng nghiệm,
chúng ta hãy chờ thời gian nghiệm xét. Ai có tai thì hãy nghe.
Lm Khiêm Hiền
Mọi đóng góp
xin gởi về:
antinchuabaove@gmail.com
Lay Cha, la Thien Chua Hang Huu va nhan lanh, giau long thuong xot. Con la Maria dua con be nho, toi loi cua Cha . Con xin Cha hay tha thu nhung toi loi ma con da lam Cha buon phien. Con ko dam xin Cha dieu gi vi con da duoc nhan qua nhieu An sung tu Cha. Nhung con chi dam xin Cha dung bao gio roi mat khoi con , vi con se bi cam do boi toi loi ma pham toi mat( vi con nguoi luon yeu duoi va be nho). , xin Cha hay gin giu con va hay chi day con de con duoc biet viec con phai lam theo THANH Y CHA.........Con cam ta Cha den muon doi con! Amen.
Trả lờiXóaCon xin ta on Chua va cam on Linh muc vi cha da duoc Chua Cha ban tang Chua Thanh Than la nguon soi sang de cha tim duoc SU THAT _ CHINH LA THIEN CHUA chung ta.Con nguyen xin Cha gin giu va nang do Linh muc cua Cha luon tran day Chua Thanh Than. De Cha hoan thanh nhiem vu ma CHA da chi dinh. La diu dat chung con ( be nho ,toi loi) luon di dung duong ve nha CHA cho khong bi SATAN cam do ma phai bi day xuong hoa nguc den vo tan. AMEN!
LINH MỤC KHIÊM HIỀN LÀ CÁI THẰNG NÀO VẬY ? AI PHONG CHỨC CHO MÀY
XóaLay Cha, la Thien Chua Hang Huu va nhan lanh, giau long thuong xot. Con la Maria dua con be nho, toi loi cua Cha . Con xin Cha hay tha thu nhung toi loi ma con da lam Cha buon phien. Con ko dam xin Cha dieu gi vi con da duoc nhan qua nhieu An sung tu Cha. Nhung con chi dam xin Cha dung bao gio roi mat khoi con , vi con se bi cam do boi toi loi ma pham toi mat( vi con nguoi luon yeu duoi va be nho). , xin Cha hay gin giu con va hay chi day con de con duoc biet viec con phai lam theo THANH Y CHA.........Con cam ta Cha den muon doi con! Amen.
Trả lờiXóaCon xin ta on Chua va cam on Linh muc vi cha da duoc Chua Cha ban tang Chua Thanh Than la nguon soi sang de cha tim duoc SU THAT _ CHINH LA THIEN CHUA chung ta.Con nguyen xin Cha gin giu va nang do Linh muc cua Cha luon tran day Chua Thanh Than. De Cha hoan thanh nhiem vu ma CHA da chi dinh. La diu dat chung con ( be nho ,toi loi) luon di dung duong ve nha CHA cho khong bi SATAN cam do ma phai bi day xuong hoa nguc den vo tan. AMEN!
sứ điệp từ trời rất là hay. không làm con người ta xa lìa giáo hội mà làm cho yên mến giáo hội thêm bội phần.
Trả lờiXóasứ điệp từ trời rất là hay. không làm con người ta xa lìa giáo hội mà làm cho yên mến giáo hội thêm bội phần.
Trả lờiXóaĐọc bài này, tôi rất nghi ngờ về danh xưng " Linh mục " của ông Khiêm Hiền !
Trả lờiXóathằng này mà linh mục cái gì? thằng mất dạy
Trả lờiXóaCái thằng Khiêm Hiền mà linh mục cái gì? nó tu ở chùa một cột, hai hột hai bên, thằng mất dạy, linh mục cái quần què nhà mày, thằng chó đẻ
Trả lờiXóa